096 300 88 39

Động cơ Mercedes-AMG V12 đã đi đến hồi kết

Động cơ Mercedes-AMG V12 là một cỗ máy huyền thoại trong những chiếc xe đường phố, với dung tích 6.0 lít, 2 bộ tăng áp mạnh mẽ, 621 mã lực và 1.000Nm mô-men xoắn cực đại. Tuy nhiên, nó không còn cơ hội để tiếp tục “sống” nữa. 

Như Giám đốc của Mercedes-AMG, ông Tobias Moers đã đề cập hồi đầu năm nay, cỗ máy V12 khổng lồ đang ở “giai đoạn cuối”. Đây là một tin buồn với nhiều fan của thương hiệu ngôi sao ba cánh.

Mercedes-AMG S65 2018

Gần đây nhất, tại khu trưng bày Mercedes-AMG A35 mới diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Paris 2018, Tobias Moers đã xác nhận một lần nữa về số phận của động cơ V12. Bên cạnh đó, ông cũng tiết lộ rằng dòng sản phẩm S65 sẽ cùng ra đi với V12.

Thay vào đó, Mercedes-Benz sẽ cho ra đời một động cơ hybrid V8 để kéo dài tuổi thọ của động cơ tăng áp kép. Giám đốc AMG chia sẻ với trang GoAuto của Úc rằng công nghệ hybrid đang được phát triển để tăng hiệu quả và hiệu suất của động cơ V8 4.0 lít trong các mẫu xe AMG mới.

Moers tự hào rằng V8 là một khối động cơ vừa hiệu quả và vừa đáp ứng các yêu cầu về phát thải, thực tế, hãng xe Đức đã phải giảm kích thước cho V8 khá nhiều lần, từ 6,3 lít xuống 5,5 lít và cuối cùng là còn 4.0 lít.

Tobias Moers nói thêm: “Việc kết hợp với một hệ truyền động điện có thể giúp khối động cơ Mercedes-AMG V8 có một vòng đời dài hơn những gì mọi người nghĩ.”

Với kế hoạch này, Mercedes-AMG sẽ sử dụng phổ biến hơn nữa động cơ V8, tất nhiên là đi kèm sự hỗ trợ của hệ thống điện năng. Công nghệ này sẽ sớm được cung cấp trên những chiếc xe AMG từ sedan, SUV cho tới các dòng coupe thể thao mạnh mẽ.

Theo Xehay.vn